Bình Dương: Số hóa hộ tịch vượt tiến độ đề ra, tiết kiệm được hơn 45% ngân sách Nhà nước
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
TTĐT - Chiều 04-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị tổng kết Kế hoạch nhập dữ liệu hộ tịch và công bố kết quả triển khai thực hiện xác thực dữ liệu an sinh xã hội, chi chế độ, chính sách không dùng tiền mặt.

Tham dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành phố, thành viên Tổ công tác Đề án 06 cấp tỉnh, cấp huyện, đại diện các ngân hàng trên địa bàn tỉnh; các hộ người có công và bảo trợ xã hội cùng các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

Theo báo cáo, qua hơn 35 ngày đêm nỗ lực thực hiện kế hoạch nhập dữ liệu hộ tịch trên nền tảng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, tỉnh Bình Dương đã số hóa được 930.322 hồ sơ hộ tịch, đạt tỷ lệ 100%, vượt tiến độ đề ra trước 18 ngày, giảm chi phí thuê máy, tiết kiệm được hơn 45% ngân sách Nhà nước. Dữ liệu "đúng, đủ, sạch" có thể đưa vào sử dụng ngay, thuận lợi cho công tác cải cách hành chính, tạo lập được "bộ gốc rễ" chắc chắn để đẩy mạnh dịch vụ công trực tuyến phục vụ người dân, doanh nghiệp.

Ngành Lao động, Thương binh và Xã hội, Công an, Ngân hàng và các đơn vị cơ bản hoàn thành việc xác thực căn cước công dân, mã định danh cho các đối tượng và hướng tới chi chính sách an sinh xã hội qua thẻ ATM, với kết quả đã thực hiện 37.975 hồ sơ quản lý đối tượng. Công an tỉnh đã thực hiện xác thực 36.791 đối tượng (còn lại 951 đối tượng, chiếm tỷ lệ 2,05% đang tiếp tục thực hiện), chuyển danh sách sang ngân hàng  cấp thẻ ATM cho 24.460 đối tượng đủ điều kiện, số còn lại không đủ điều kiện cấp thẻ sẽ thực hiện chi tiền mặt (khoảng 12.497 đối tượng).

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh chúc mừng và biểu dương những tập thể, cá nhân đã nỗ lực, cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thời gian tới, để tiếp tục duy trì và phát huy giá trị của công tác số hóa hộ tịch mang lại, góp phần đổi mới các mặt công tác quản lý Nhà nước liên quan đến dân cư, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, cũng như tiếp tục mở rộng thực hiện cho các đối tượng khác trong việc cấp tài khoản an sinh xã hội và đẩy mạnh việc chi trả chính sách không dùng tiền mặt; Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Sở Tư pháp, Công an tỉnh khẩn trương phối hợp với các đơn vị có liên quan tiếp tục tiến hành rà soát, bổ sung lên hệ thống Cơ sở dữ liệu dân cư đối với 265.482 trường hợp thông tin trên sổ hộ tịch không trùng khớp với dữ liệu dân cư để đảm bảo quyền lợi cho người dân. Công an tỉnh phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông và các đơn vị có liên quan duy trì bảo đảm an ninh, an toàn thông tin cho hệ thống, phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an trong kết nối, tích hợp, chia sẻ, sử dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư để nâng cao hiệu quả công tác quản lý và cải cách hành chính phục vụ nhân dân. Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tham mưu cho UBND tỉnh tiếp tục mở rộng thực hiện cho các đối tượng khác, cấp tài khoản an sinh xã hội và đẩy mạnh việc chi trả chính sách không dùng tiền mặt, riêng những đối tượng đặc biệt không có khả năng giao dịch thì tiếp tục tổ chức chi trả bằng tiền mặt tại nhà.

anh tin bai
anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tặng Bằng khen cho các tập thể đóng góp tích cực trong việc thực hiện cao điểm 45 ngày đêm nhập dữ liệu hộ tịch

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các tập thể được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, qua hơn 01 năm triển khai thực hiện Đề án 06, có thể khẳng định rằng, nhiệm vụ thực hiện Đề án 06 không phải của riêng lực lượng Công an mà là nhiệm vụ chung của cả hệ thống chính trị trên toàn tỉnh. Do đó, người đứng đầu các cấp, các ngành cần tiếp tục "bước qua cục bộ" phối hợp chặt chẽ với nhau, cùng nhau xử lý dứt điểm các vấn đề phát sinh để đạt kết quả cao trong thời gian ngắn. Ông tin tưởng, với những nỗ lực, quyết tâm của các thành viên trong Tổ công tác, việc triển khai Đề án sẽ được người dân, cộng đồng doanh nghiệp nhiệt tình hưởng ứng, ủng hộ; góp phần xây dựng được cơ sở dữ liệu lớn về người dân, thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước, phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong giai đoạn tới.

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 25 tập thể và 64 cá nhân có những đóng góp tích cực trong việc thực hiện cao điểm 45 ngày đêm nhập dữ liệu hộ tịch.

anh tin bai

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tặng Bằng khen cho các cá nhân đóng góp tích cực trong việc thực hiện cao điểm 45 ngày đêm nhập dữ liệu hộ tịch

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với các cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh trao thẻ ATM thực hiện chi chính sách an sinh xã hội cho các đối tượng người có công và bảo trợ xã hội không dùng tiền mặt 

Yến Nhi

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0