Các doanh nghiệp hỗ trợ ngành Giáo dục và Đào tạo Bình Dương chuyển đổi số
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
TTĐT - Sáng 20-4, tại TP.Thủ Dầu Một, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh và VNPT Bình Dương, Viettel Bình Dương đã ký kết Chương trình triển khai chuyển đổi số và công bố Trang Cơ sở dữ liệu ngành Giáo dục và Đào tạo.

Báo cáo công tác chuyển đổi số ngành Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), ông Nguyễn Văn Phong – Phó Giám đốc Sở GDĐT cho biết, thời gian qua, được sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, các điều kiện về hạ tầng số, trang thiết bị cho ngành GDĐT luôn được đầu tư, trang bị; các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh thông tin các hệ thống số hóa, đảm bảo an toàn trong các hoạt động dạy - học và làm việc trên môi trường số được chú trọng. Ưu tiên sử dụng các mô hình dịch vụ trên nền tảng đám mây; đảm bảo kết nối Internet cáp quang tới tất cả các cơ sở giáo dục; có chính sách hỗ trợ dịch vụ Internet cho người học, đội ngũ giáo viên và chính sách máy tính phù hợp cho học sinh và sinh viên; 100% các cơ sở giáo dục phổ thông đều được trang bị máy vi tính, tivi, máy chiếu, màn chiếu, màn hình cảm ứng và các bộ camera/mic phù hợp cho việc giảng dạy trực tuyến.

 

Ông Nguyễn Văn Phong – Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo công tác chuyển đổi số của ngành GDĐT

Năm học 2022-2023 và 2023-2024, lĩnh vực giáo dục Tiểu học đã triển khai thí điểm và đẩy mạnh thực hiện mô hình “Lớp học trực tiếp kết hợp trực tuyến”, với 158/158 cơ sở giáo dục trang bị thiết bị dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến. 100% hồ sơ công việc tại cấp Sở, Phòng được số hóa, đồng bộ trên các hệ thống phần mềm quản lý văn bản, quản lý hồ sơ công việc, hệ thống 01 cửa liên thông, báo cáo. Tất cả các đơn vị trực thuộc Sở và 09 phòng GDĐT được trang bị phần mềm quản lý văn bản của tỉnh để thực hiện thống nhất trao đổi văn bản trên môi trường mạng. 100% các đơn vị, cơ sở giáo dục sử dụng hệ thống Cơ sở dữ liệu ngành GDĐT tại địa chỉ: https://csdl.moet.gov.vn. 100% các cơ sở giáo dục ứng dụng CNTT trong quản lý, quản trị nhà trường (quản lý học sinh, thời khóa biểu, thư viện, tài sản, kế toán, quản lý khoản thu…) liên thông với hệ thống cơ sở dữ liệu ngành của Bộ GDĐT. 100% cơ sở giáo dục công lập triển khai chữ ký số, chứng thư số chuyên dùng bằng Token của Ban cơ yếu Chính phủ cho lãnh đạo, chuyên viên Sở, Phòng và lãnh đạo các cơ sở giáo dục công lập. Ngoài ra, giáo viên sử dụng chữ ký số HSM chuyên dùng của Ban Cơ yếu Chính phủ cấp hoặc chữ ký số công cộng của các đơn vị cung cấp chữ ký số công cộng…

Tại chương trình, đại diện VNPT Bình Dương, Viettel Bình Dương và các đối tác đã giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số trong giai đoạn tới của ngành GDĐT; đồng thời ký kết hợp tác với ngành GDĐT trong việc thực hiện chuyển đổi số.

 

VNPT Bình Dương ký kết với Sở GDĐT Bình Dương thực hiện chuyển đổi số ngành GDĐT

 

Viettel Bình Dương ký kết với Sở GDĐT Bình Dương thực hiện chuyển đổi số ngành GDĐT

Dịp này, Sở GDĐT cũng công bố Trang Cơ sở dữ liệu ngành GDĐT (csdl.binhduong.edu.vn). Đây là hệ thống lưu trữ, quản lý và cung cấp các thông tin hoạt động của ngành GDĐT, là nền tảng khởi đầu để toàn ngành triển khai thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số trong tương lai, bao gồm dữ liệu về trường, lớp, học sinh được đồng bộ với cơ sở dữ liệu của Bộ GDĐT.

Mai Xuân

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0