Sáng tạo số thúc đẩy năng suất lao động
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
TTĐT - ​​Chiều 14-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Phiên thảo luận chuyên đề "Sáng tạo số, AI và dịch vụ", nhằm tìm ra hướng đi mới, khai thác tối đa tiềm năng và cơ hội mà AI cùng sáng tạo số mang lại cho ngành dịch vụ. Đây là hoạt động trong chuỗi sự kiện Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II.

Tham dự có ông Trần Minh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Thông tin và Truyền thông.

 

Toàn cảnh Phiên thảo luận


Thời gian qua, công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) có những tiến bộ đáng kể. Với vai trò sáng tạo số, AI có thể xử lý và phân tích dữ liệu lớn với tốc độ nhanh chóng. Qua đó, các doanh nghiệp có thể dự đoán xu hướng, hiểu rõ hành vi khách hàng và đưa ra các đề xuất cá nhân hóa. Điều này không chỉ giúp cải thiện trải nghiệm người dùng mà còn nâng cao hiệu suất và chất lượng dịch vụ.

Phát biểu khai mạc Phiên thảo luận, Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số Trần Minh Tuấn cho biết, Chính phủ đã ban hành Chiến lược tổng thể phát triển khu vực dịch vụ của Việt Nam thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó đề ra mục tiêu tốc độ tăng trưởng khu vực dịch vụ thời kỳ 2021 – 2030 đạt khoảng 7% đến 8%. Đến năm 2030, tỷ trọng của khu vực dịch vụ chiếm khoảng 30%.

Ông nhấn mạnh, năng suất lao động chính là yếu tố then chốt để khu vực dịch vụ duy trì vị thế là động lực tăng trưởng kinh tế, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đề ra. Trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và những sáng tạo số thúc đẩy năng suất lao động bằng cách cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng và nâng cao chất lượng dịch vụ thông qua phân tích dữ liệu chuyên sâu và dự đoán nhu cầu. Điều này không chỉ cải thiện sự hài lòng của khách hàng mà còn tối ưu hóa quy trình cung cấp dịch vụ, giảm thiểu lãng phí và tăng giá trị gia tăng.

 

Ông Trần Minh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Kinh tế số và Xã hội số, Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc Phiên thảo luận


Tại Phiên thảo luận, các chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ số đã chia sẻ những kinh nghiệm, cũng như cơ hội, thách thức đang đặt ra cho ngành dịch vụ với các nội dung liên quan đến AI như: AI – hỗ trợ phát triển ngành du lịch; phát triển nguồn lực AI từ góc nhìn thực tiễn; Robot AI – Cuộc cách mạng công nghệ mang đến cơ hội và thách thức cho ngành dịch vụ; trợ lý ảo tối ưu hóa dịch vụ khách hàng; ứng dụng AI trong quản trị doanh nghiệp giúp gia tăng năng suất; ứng dụng AI trong tổ chức sự kiện thông minh; ứng dụng trong tòa nhà, khu đô thị thông minh. 


 

Các chuyên gia, doanh nghiệp công nghệ số tham gia thảo luận 

Thảo Lam

Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0