Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo: Sức bật của nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
TTĐT - Sáng 20-5, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trường Đại học Khoa học xã hội và nhân văn, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học "Khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo: Sức bật của nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Bình Dương".

Tham dự có ông Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ; ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; ông Vũ Hải Quân - Ủy viên Trung ương Đảng, Giám đốc Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh; ông Trần Thanh Nam - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, địa phương, doanh nghiệp.

anh tin bai

Đại biểu tham dự hội thảo

Phát biểu khai mạc, ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, Hội thảo sẽ là sự kiện khởi đầu cho một số đề tài nghiên cứu khoa học, ứng dụng công nghệ có ý nghĩa lớn trong thực tiễn như thí điểm mô hình làng thông minh; du lịch nông nghiệp công nghệ cao. Tỉnh cũng mong muốn được gắn kết, chia sẻ với các lãnh đạo, chuyên gia, nhà khoa học, các viện trường, doanh nghiệp để trao đổi kinh nghiệm; cùng nhau chia sẻ với những khó khăn, thách thức hiện tại mà lĩnh vực nông nghiệp tỉnh đang gặp phải, cũng như tiếp thu được những kinh nghiệm quý báu, những giải pháp hay để đưa lĩnh vực nông nghiệp Bình Dương ngày càng phát triển bền vững và hiện đại, góp phần thực hiện hiệu quả các mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần tỉnh lần thứ XI đã đề ra.

anh tin bai

Ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại Hội thảo, ông Huỳnh Thành Đạt - Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ đánh giá cao sáng kiến tổ chức Hội thảo cũng như các thành quả hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo của tỉnh Bình Dương, đặc biệt là những thành tựu to lớn trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong thời gian qua. Ông nhấn mạnh: "Hiện nay, Bình Dương có 4 khu nông nghiệp công nghệ cao, là địa phương có nhiều khu nông nghiệp công nghệ cao nhất cả nước. Có thể nói, khó có địa điểm nào phù hợp hơn Bình Dương để bàn về việc phát triển nông nghiệp công nghệ cao". Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ tin tưởng, với tiềm lực và quyết tâm của mình, Bình Dương sẽ đạt được nhiều thành tựu hơn nữa trong việc phát triển nông nghiệp công nghệ cao và giải quyết tốt được mối quan hệ giữa nông nghiệp, nông dân, nông thôn theo mô hình nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh.

anh tin bai

Ông Huỳnh Thành Đạt - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ Trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ phát biểu tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận về việc tiếp tục hoàn thiện các chính sách về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; nông nghiệp công nghệ cao ở Bình Dương, thực trạng và định hướng phát triển; vai trò của khoa học công nghệ trong nông nghiệp công nghệ cao tỉnh Bình Dương; xây dựng quỹ khoa học công nghệ của doanh nghiệp, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, tạo sức bật mới cho kinh doanh; vai trò của vi sinh vật trong nông nghiệp vì sự sống và chia sẻ thực tế thành công từ trang trại Vinamit Organic; nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ về nông nghiệp công nghệ cao tại Đại học quốc gia TP. Hồ Chí Minh…

anh tin bai

Đại biểu trình bày tham luận tại Hội thảo

Phát biểu kết thúc Hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng, Hội thảo mang tính thực tiễn gần gũi với đời sống, người dân, tỉnh sẽ tiếp thu và ghi nhận những ý kiến, kiến nghị, khuyến cáo của các chuyên gia, nhà khoa học, người dân. Ông nhấn mạnh, vấn đề hạ tầng nông nghiệp công nghệ cao phải phù hợp với người Việt Nam và điều kiện để mỗi người nông dân, mỗi tổ chức, trang trại tham gia đầu tư mang lại lợi ích. Theo ông, nên thành lập khu công nghiệp theo vùng để bảo quản, chế biến, đưa sản phẩm nông nghiệp vươn xa ra thế giới. Đồng thời là nơi để các nhà nghiên cứu khoa học đến nghiên cứu, đóng góp cho khoa học và cho ngành Nông nghiệp. Ông yêu cầu ngành chức năng cần đào tạo, kết nối với các doanh nghiệp, viện trường đào tạo thực hành cho nông dân tại những nơi sản xuất ứng dụng công nghệ cao; dành nguồn lực về đào tạo nông nghiệp công nghệ cao.

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu kết thúc Hội thảo

Dịp này, Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Khoa học và Công nghệ cho 10 cá nhân; lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ đã trao giấy chứng nhận Doanh nghiệp khoa học công nghệ cho 01 doanh nghiệp.

anh tin bai

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Huỳnh Thành Đạt trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp khoa học và công nghệ cho các cá nhân

anh tin bai

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ trao giấy chứng nhận doanh nghiệp, khoa học công nghệ cho doanh nghiệp


Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0