Bình Dương: Thúc đẩy chuyển đổi số để thu hút đầu tư bền vững
Cỡ chữ: A+ A A- In bài viết: 🔼Tăng tương phản 🔽Giảm tương phản
TTĐT - Tối 09-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã diễn ra Hội nghị xúc tiến đầu tư Bình Dương năm 2021 - Phiên kết nối 2: Thị trường Canada với chủ đề trọng tâm “Công nghiệp chuyển đổi số”.

Tham dự tại điểm cầu Bình Dương có ông Mai Hùng Dũng  - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Phạm Ngọc Thuận – Tổng Giám đốc Tổng công ty Becamex IDC; lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh.

Tại điểm cầu Canada, tham dự có ông Jack Nguyễn – Hội đồng thành viên Hiệp hội doanh nghiệp Canada tại Việt Nam (CANCHAM Việt Nam) và các doanh nghiệp Canada.

anh tin bai

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Tại hội nghị, ông Bill Đào – Đại diện thị trường Bắc Mỹ và Canada, Tổng công ty Becamex IDC đã giới thiệu về Việt Nam - điểm đến cho các làn sóng đầu tư mới và ông Jack Nguyễn – Hội đồng Thành viên CANCHAM Việt Nam cập nhật chuyển biến dòng vốn đầu tư nước ngoài từ góc nhìn của đại diện doanh nghiệp Canada. Theo đó, Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư khi chuyển biến dòng vốn thu hút đầu tư. Nguyên nhân là Việt Nam tham gia các Hiệp định thương mại tự do, các doanh nghiệp được hưởng nhiều ưu đãi về chính sách thuế; tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam khá tốt ở khu vực Đông Nam Á; môi trường đầu tư được cải thiện tốt hơn qua các năm; các chỉ số cạnh tranh luôn xếp hạng đầu trong khu vực; cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ; dân số trẻ, năng động và được đào tạo bài bản. Việt Nam cũng thành công trong khống chế và kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

Tọa đàm, trao đổi, đối thoại doanh nghiệp về thu hút đầu tư ngành công nghiệp chuyển đổi số tại hội nghị, ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bình Dương cho biết, tỉnh Bình Dương đã xây dựng kế hoạch thực hiện chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025, trong đó tập trung vào các lĩnh vực: Chính quyền điện tử, kinh tế số, y tế, giáo dục đào tạo, sản xuất công nghiệp, logistics, tài nguyên môi trường, quản lý đô thị và nông nghiệp. Một trong những chìa khóa quan trọng để triển khai chính quyền điện tử là xây dựng Trung tâm điều hành Thành phố thông minh (TPTM). Hiện tại, dữ liệu từ các sở, ngành đã được tích hợp lên hệ thống này. Ông cũng đề xuất thời gian tới, cần đẩy mạnh triển khai các dự án chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics và trong doanh nghiệp để giúp đánh giá được chỉ số sẵn sàng trong sản xuất thông minh.

anh tin bai

Đại biểu thảo luận tại hội nghị về công nghiệp chuyển đổi số

Chia sẻ về chuyển đổi số trong các doanh nghiệp, ông Phạm Tuấn Anh – Giám đốc phát triển Công nghệ thông tin, Tổng Công ty Becamex IDC cho rằng, chuyển đổi số của doanh nghiệp có thành công hay không phụ thuộc vào sự quyết tâm của lãnh đạo doanh nghiệp, chuyển đổi số làm thay đổi hoàn toàn văn hóa doanh nghiệp, thay đổi cách vận hành của doanh nghiệp. Do đó, sự sống còn của doanh nghiệp trong thời đại công nghiệp 4.0 phụ thuộc vào chuyển đổi số của chính doanh nghiệp.

Còn theo doanh nghiệp Canada, chuyển đổi số trong doanh nghiệp phụ thuộc vào nguồn nhân lực và công cụ để thực hiện chuyển đổi số của doanh nghiệp. Đồng thời đảm bảo công tác vận hành của doanh nghiệp trên cơ sở chuyển đổi số để đạt mục tiêu tạo ra năng suất chất lượng sản phẩm.

Kết luận phiên kết nối, ông Mai Hùng Dũng cảm ơn các ý kiến chia sẻ của các đại biểu, doanh nghiệp tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh trân trọng kính mời các doanh nghiệp Canada đến Bình Dương để tìm hiểu cơ hội đầu tư. Chính quyền tỉnh Bình Dương luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh tại Bình Dương.


Thống kê truy cập
  • Đang online: 0
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 0
  • Tất cả: 0